Trường Tiểu học Bình Khê 2 tổ chức chuyên đề môn Khoa học lớp 4 theo phương pháp dạy học tích cực “ Kĩ thuật KWLH”

Sáng ngày 15/1/2020 trường Tiểu học Bình Khê 2 đã tổ chức chuyên đề cấp trường môn Khoa học lớp 4 theo phương pháp dạy học tích cực " Kĩ thuật KWLH" năm học 2019-2020.


              Tiếp tục hưởng ứng chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai đại trà phương pháp dạy học tích cực ở cấp Tiểu học. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của trường Tiểu học Bình Khê 2 . Sáng ngày 15/1/2020  trường Tiểu học Bình Khê 2  đã tổ chức chuyên đề cấp trường  môn Khoa học lớp 4 theo phương pháp này.

KWL do Donna Ogle giới thiệu năm 1986, vốn là một hình thức tổ chức dạy học hoạt động đọc hiểu. Học sinh bắt đầu bằng việc động não tất cả những gì các em đã biết về chủ đề bài đọc. Thông tin này sẽ được ghi nhận vào cột K của biểu đồ. Sau đó học sinh nêu lên danh sách các câu hỏi về những điều các em muốn biết thêm trong chủ đề này. Những câu hỏi đó sẽ được ghi nhận vào cột W của biểu đồ. Trong quá trình đọc hoặc sau khi đọc xong, các em sẽ tự trả lời cho các câu hỏi ở cột W. Những thông tin này sẽ được ghi nhận vào cột L. Sau khi học sinh đã hoàn tất nội dung ở cột L, các em có thể muốn tìm hiểu thêm về một thông tin. Các em sẽ nêu biện pháp để tìm thông tin mở rộng. Những biện pháp này sẽ được ghi nhận ở cột H.

              Tổ 4+5 đã tiến hành thực hiện tiết dạy chuyên đề qua môn Khoa học. Tổ  đã thực hiện rất thành công và được thể hiện rõ nét ở môn Khoa học với bài " Tiết kiệm nước " do cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh thể hiện. Với lời giảng nhẹ nhàng, truyền cảm, lời động viên tuyên dương học sinh cụ thể, kịp thời đã giúp cho học sinh phấn khởi, tích cực tìm tòi kiến thức. Sự kết hợp hài hòa giữa cô và trò đã làm nên một tiết dạy hết sức thành công.

          Dưới đây là một số hình ảnh của buổi dạy.

         Phần khởi động bài dân vũ rửa tay rất sôi động của cô và trò.

 

 

              Qua tiết học này giúp cho học sinh biết được các cách tiết kiệm nước và ý nghĩa của việc tiết kiệm nước trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó các em có ý thức hơn trong việc tiết kiệm, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước. Đồng thời các em cũng thấy được nguồn nước của chúng ta đang dần bị ô nhiễm trầm trọng do chính con người gây lên.

                                                                                               CTV: Tổ 4 -5


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất